Ngày 18-10, Apple đã đạt được thỏa thuận mua lại Công ty Color Labs của Bill Nguyễn. Đây là lần thứ hai hãng công nghệ “quả táo” mua lại dịch vụ từ tay doanh nhân gốc Việt này.

Color Labs là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video do Bill Nguyễn và Perter Phạm sáng lập. Trong giai đoạn đầu, Color Lab đã nhận được nguồn vốn đầu tư lên đến 41 triệu USD. Tuy nhiên, vì không thu hút được người dùng, Color Labs lâm vào cảnh khó khăn và phải liên tục thay đổi để tồn tại.

Đồng sáng lập Perter Phạm đã rời công ty này chỉ sau 6 tháng. Một thời gian sau, Bill Nguyễn đã đồng ý bán lại mạng xã hội này cho Apple.

Giá trị của thương vụ này chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận từ The Next Web, mức giá mà Apple đưa ra có thể lên đến hàng chục triệu USD.

Apple và Bill Nguyễn chỉ mới đạt được thỏa thuận sơ bộ này và chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Giới quan sát cho rằng Apple mua lại Color Labs để bổ sung bằng sáng chế liên quan đến việc chia sẻ video giữa một nhóm người dùng, định dạng file để ghi phim HD, định vị dựa trên công nghệ GPS và các cách thức tiết kiệm pin… tất cả sẽ là liều thuốc trợ lực cho Facetime – dịch vụ thoại có hình trên các sản phẩm dùng hệ điều hành  iOS của Apple.

Theo Tuoitre