Để viết nội dung website thành công không phải là một vấn đề đơn giản, chúng ta phải hiểu rõ nhất sản phẩm và dịch cần giới thiệu với khách hàng và bạn đang băn khoăn để soạn nội dung hay, ngắn gọi, súc tích, thu hút được nhiều người đọc và nếu lên được vấn đề cần nói… Sau đây là một số lưu ý nên và không nên khi viết nội dung cho website.
1. Hữu ích
Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của website và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả, điều này là điều tối kỵ.
2. Sự thú vị
Viết theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ dài dòng không mang nội dung trọng điểm. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.
3. Sự cảm thông
Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm website của bạn và những triển vọng. Đừng nói về khó khăn của bạn đầu tiên.
4. Đơn giản
Làm cho nội dung website trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp của bạn ngay. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ nhanh chóng rời khỏi website của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.
5. Tính nhất quán
Đừng dựa theo một kiểu mẫu định dạng nhất định cho website của bạn. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh minh họa lòe loẹt với hang loạt phông chữ và mầu sắc lòe loẹt, tạo sự khó chịu khi đọc lâu nội dung trang web của bạn.
6. Ngắn gọn súc tích
Khi viết nội dung, cố gắng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.
7. Kiểm tra cẩn thận
Kiểm tra nội dung website cẩn thận từ việc xem có thiếu cái tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web của bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt.

Nguồn: vnwebmater.com