Đối với những chủ shop bán hàng muốn bán hàng qua mạng và cụ thể là facebook nhưng chưa biết chính xác cách để tận dụng tối đa Facebook để bán những sản phẩm của mình thì bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết và cơ bản nhất để bạn có thể bắt đầu một cách suông sẻ. Facebook là một mạng xã hội  có thể giúp bạn kết nối được với nhiều người và nhờ đó facebook là nền tảng rất quan trọng cho việc bán hàng qua mạng mà bạn phải ghi nhớ vì nó có thể cung cấp rất nhiều lợi ích cho những shop bán hàng online nhỏ. Những lợi ích này sẽ có thể là độ nhận biết, sự nổi tiếng hay khả năng tiếp xúc trực tiếp với người dùng là những người thường xuyên ghé qua facebook. Tuy nhiên, để có thể đạt được những lợi ích đó thì có những kỹ thuật nhất định mà bạn cần áp dụng một cách nhất quán. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sưu tầm và sẽ cung cấp cho những bạn là chủ shop bán hàng online nhỏ 3 cách hiệu quả mà bạn có thể sử dụng tối đa được sức mạnh của Facebook.
1. Sử dụng các cuộc thi :
Sử dụng các cuộc tranh tài là một cách rất hiệu quả để bạn truyền thông điệp và nội dung của mình đi một cách cực kỳ nhanh chóng. Nếu mọi người vừa được tham gia cuộc thi mà vừa có cơ hội thắng được một giải thưởng gì đó mà không cần phải đầu tư gì cả thì một cơn sóng lan truyền sẽ xuất hiện một cách đột ngột xung quanh các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Những cuộc tranh tài này có thể được xây dựng một cách dễ dàng và tất cả những người dùng của bạn sẽ phải “like” trang Facebook của bạn, chia sẻ một phần nội dung với người khác, hay cập nhật một status (trạng thái) và “tag” trang Facebook của bạn vào để tham gia cuộc thi, những thể lệ và luật chơi là do bạn nghĩ ra sao cho phù hợp với sản phẩm của bạn.

2. Kêu gọi khách hàng bạn tham gia
Nếu bạn là một shop online nhỏ thì chắc là bạn sẽ có một danh sách khách hàng hay những người đăng ký newsletter của bạn nhờ hệ thống website của bạn. Nếu bạn có, bạn có thể tận dụng những danh sách này để kêu gọi khách hàng của mình tham gia cùng bạn trên Facebook. Khách hàng của bạn sẽ rất vui khi được thăm trang Facebook của bạn và chia sẻ những thông tin này với bạn bè của họ. Thêm vào đó, bạn có thể tặng khách hàng bằng những lần khuyến mãi giảm giá hay phiếu mua hàng khi họ chia sẻ thông tin của bạn và “tag” trang Facebook của bạn vào.
3. Tận dụng nút Like và Share
Việc tận dụng nút Like và nút Share sẽ là cực kỳ quan trọng đối với người bán hàng online và shop online của bạn. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể dùng dù cho bạn sử dụng nền tảng gì trên website của mình. Những nút “Like” và “Share” có thể được đặt ở tất cả các nơi trên website mà nội dung có thể dùng để chia sẻ hay tranh luận. Điều này tạo điều kiện cho khách viếng thăm website của bạn có thể chia sẻ và lan truyền nội dung của bạn và bạn chẳng mất bất kỳ chi phí nào cả.
Đây chỉ là 3 cách hiệu quả nhất mà các bạn kinh doanh online tự kinh doanh một cửa hàng nhỏ trên internet có thể tận dụng được tối đa sức mạnh của Facebook. Có hàng tá các cách khác mà bạn có thể tối ưu được sức mạnh của Facebook để bán hàng hiệu quả trên facebook hay trên internet; tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu, 3 lời khuyên ở trên cũng đủ để bạn tăng được độ nhận diện và sự nổi tiếng của giang hàng của mình, hy vọng những bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẽ thêm những thủ thuật khác hỗ trợ bạn trong việc marketing online và bán hàng trực tuyến, các bạn thấy hữu ích cho bạn và cho mọi người thì hãy cũng nhau like để thông tin này được đến với nhiều hơn, chúng tôi xin cảm ơn.