Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế logo

Trong thời đại cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp, logo là một phần quan trọng trong việc thể hiện nhãn hiệu, tên tuổi cho doanh nghiệp. Một công ty có tính cạnh tranh cao khi tên công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đó nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Để tạo nên một hình ảnh nổi bật như vậy, logo là một phần không thể thiếu trong việc thể hiện thương hiệu.

Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ phần đầu của thư cho tới website, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, logo buộc phải thiết kế sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty và là một trong những yếu tố marketing chủ chốt.

Trên bước đường phát triễn doanh nghiệp, yếu tố marketing cho Trung tâm là một vấn đề hết sức quan trọng và mang tính chiến lược. Và thiết nghĩ trong khi có nhiều ý kiến tỏ ý không hài lòng với logo, chúng ta nên dành chút thời gian để nhìn nhận lại và xem xét có nên thay đổi một số yếu tố trong logo, nhằm tạo ra được một logo thu hút hơn và thể hiện được tính cách của Trung tâm hơn hay không.

Cuốn sách kinh điển về thương hiệu “The 22 Immutable Laws of Branding” của Al Ries và Laura Ries- cuốn sách được coi là gối đầu của các nhà hoạch định thương hiệu trên thế giới- đã đưa ra nguyên tắc về hình khối trong số 22 nguyên tắc bất biến khi thiết kế logo. Theo đó, logo của một thương hiệu cần phải được thiết kế cho “vừa mắt” người nhìn, vừa cả 2 mắt, mà hai mắt của con người nằm cạnh nhau, vì vậy thiết kế logo theo hướng nằm ngang là tối ưu.

Về hình dạng, dựa trên từ ngữ, đây là dạng hợp lý, vì logo dạng này đặc biệt thích hợp cho những công ty có tên thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của mình. Có thể thấy những công ty như Microsoft, Oracle, Sony, Office Max, Home Depot, Gilmore Marketing… cũng sử dụng logo dạng này.
Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy rằng những logo dựa trên từ ngữ của những thương hiệu được nhận biết nhiều nhất như Microsoft, Yahoo, Google…không chỉ đơn giản sử dụng những font chữ có sẵn mà người ta thường sáng tạo thêm những chi tiết không giống dạng font chữ nào. Đơn giản là nguyên tắc trong thiết kế logo, bởi nó giúp người xem dễ nhìn và dễ ghi nhớ, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng ta có thể đơn giản thái quá mà phải làm cho logo của mình vẫn dễ nhận biết và ghi nhớ trong hàng loạt biểu tượng của các doanh nghiệp khác, muốn làm được điều đó thì chẳng có cách nào khác ngoài việc tạo ra được được sự đặc trưng, sáng tạo trong logo.

Để tạo nên được một logo có giá trị và gợi nhớ trong ký ức khách hàng là một việc chẳng dễ dàng chút nào. Có thể qua một quá trình dài người ta mới thiết kế nên được một logo ấn tượng cho công ty mình. Các hãng rất nổi tiếng như Adobe, Apple, Cannon, Google, Microsoft, IBM, hay Nokia,… đều phải qua rất nhiều giai đoạn thay đổi mới tạo nên được những logo nổi tiếng như hôm nay. Trong đó, có một số công ty phải thay logo ban đầu của mình như Apple, Canon, IBM, Nokia. Một số công ty khác cải tiến từ logo ban đầu như Adobe, Google, Microsoft…                                                                                 ST

1 Comment

  1. I like this post, enjoyed this one thankyou for posting .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


one × = 3

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Banner