Hãy cùng xem xét vai trò của marketing online một cách kỹ lưỡng vì Tiếp Thị Trực Tuyến có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích mà các kênh tiếp thị truyền thống không thể tạo ra được.

Lợi ích thứ nhất – Tính cơ động và dễ thay đổi

Một trong những lợi ích của Tiếp Thị Trực Tuyến so với Tiếp Thị Truyền Thống như báo chí, TV…là bạn có thể thay đổi nó trong quá trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng giám sát và đo lường tính hiệu quả của các chương trình quảng cáo online mỗi ngày, mỗi giờ, từ đó có thể nhanh chóng thay đổi hình ảnh, câu từ…mà không bị trở ngại như là các kênh tiếp thị truyền thống khác.

Lợi ích thứ hai – Kiểm tra kết quả theo thời gian thực

Tiếp Thị Trực Tuyến cung cấp cho bạn các công quản lý thống kê số liệu trực tuyến theo thời gian thực cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến rất hiệu quả, trong khi các kênh tiếp thị truyền thống khác rất khó mà đo lường kết quả của chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực. Điều này có ý nghĩa rất lớn với sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo.

Lợi ích thứ ba – Nhắm đến một đối tượng khách hàng một cách dễ dàng và chính xác hơn
Tiếp Thị Trực Tuyến giúp bạn chuyển tải thông điệp của chiến dịch quảng cáo đến một đối tượng người dùng theo độ tuổi, giới tính và địa lý… một cách chính xác hơn là các kênh tiếp thị truyền thống. Đối với các kênh tiếp thị truyền thống thì việc này tương đối khó và không rõ ràng, đôi khi giống như chơi xổ số vậy.

Lợi ích thứ tư – Tính đa năng và đa dạng của các công cụ

Với Tiếp Thị Trực Tuyến bạn có rất nhiều sự chọn lựa: Audio, Video, Blog, Email, Social Media và Newsletters…trên cùng một platform để tương tác với khách hàng, để làm được điều này trên các kênh tiếp thị truyền thống thì bạn phải tốn nhiều công sức để hợp tác với nhiều đơn vị truyền thông khác nhau, việc quản lý và vận hành sẽ tốn nhiều chi phí và công sức hơn nhiều so với Tiếp Thị Trực Tuyến.

Lợi ích thứ năm – Khả năng tăng doanh số tức thời

Khi bạn làm Tiếp Thị Trực Tuyến, bạn có khả năng thu hút nhiều khách hàng mới một cách nhanh chóng hơn các kênh truyền thống như báo chí, TV…bạn không chỉ có thể thu thập thông tin các khách hàng tiềm năng mà còn có thể dẫn dắt khách hàng đến việc mua hàng hay dịch vụ của bạn chỉ trong vài click chuột, tăng doanh số một cách tức thì và nhanh hơn nhiều so với các kênh tiếp thị truyền thống.