Phó Tổng giám đốc bộ phận di động Windows Phone đã khẳng định điều này tại Hội nghị Dive Into Mobile diễn ra tại Mỹ. Và gã khổng lồ Mỹ một lần nữa khẳng định sẽ không gia nhập vào thị trường phần cứng thiết bị di động.

Surface Phone không tồn tại trong kế hoạch của Microsoft.

Từ lâu đã xuất hiện tin đồn Microsoft đang xem xét về việc sản xuất ra một chiếc điện thoại mang tên “Surface Phone”. Những thông tin này được xem là có cơ sở bởi hãng phần mềm Mỹ đã gia nhập thị trường phần cứng bằng chiếc máy tính bảng Surface của riêng mình. Tuy nhiên, Ông Terry Myerson, Phó Tổng giám đốc bộ phận Windows Phone, hôm qua đã có một vài bình luận về khả năng tồn tại của chiếc điện thoại Surface Phone. “Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu Nokia hay HTC không mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất trên nền tảng Windows Phone của chúng tôi”.

Khi được hỏi liệu Microsoft có cảm thấy các đối tác của mình đang làm tốt công việc của họ hay không, ông Myerson cho biết cho đến thời điểm này hãng rất hài lòng, và Microsft xem Nokia là “một đối tác tuyệt vời”.

Trước đó khi thông tin Surfac Phone xuất hiện, CEO Stenphen Elop của Nokia tỏ ra bình thản và cho rằng nếu Microsoft sản xuất điện thoại thì sẽ tạo đà kích thích cho hệ sinh thái.

Giới truyền thông cho rằng Surface Phone là một phương án B mà Microsoft đã xem xét trong trường hợp các đối tác phần cứng không còn mặn mà với Windows Phone. Các nguồn tin thân thiết với các kế hoạch về Windows Phone của Microsoft đã tiết lộ gần đây Microsoft đã tiến hành các bản thử nghiệm của Surface Phone với thiết kế vỏ kim loại giống như máy tính bảng Surface. Tuy vậy, việc này không có nghĩa Surface Phone sẽ được tung ra thị trường vì Microsoft vẫn thường có bản mẫu nhằm kiểm tra và thử nghiệm phần mềm của mình.

Ngoài ra, ông Myerson cũng nhắc đến những tin đồn xung quanh viêc hãng đang sản xuất đồng hồ thông minh Smart Watch. Ông cho rằng “đây là một thị trường thú vị, và rất tiêm năng”. Tuy vậy, ông này từ chối cho biết liệu đội ngũ Surface có sản xuất đồng hồ hay không. Một câu hỏi ông đặt ra cho cả khán phòng là “Bao nhiêu người trong số các bạn đang đeo đồng hồ?”.

Theo Dân Trí