Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm của Twitter để ngỏ khả năng mạng tiểu blog này sẽ giới thiệu một giao diện home screen tương tự như đối thủ Facebook trong thời gian tới.

Twitter có thể giới thiệu một bộ ứng dụng tương tự như Facebook Home trong thời gian tới

Họ ứng dụng Facebook Home đang thu hút được nhiều chú ý của giới truyền thông cũng như người dùng những ngày gần đây. Kể từ hôm nay, người dùng iOS cũng như Android đã có thể tải một phần Home về thiết bị của mình để dùng thử.

Có vẻ như sự đình đám này khiến cho Twitter cũng không thể ngồi ngoài cuộc. Trước câu hỏi của biên tập viên Steven Levy đến từ Wired về một sản phẩm gọi là “Twitter Phone“, ông Michael Sippey khẳng định, mạng tiểu blog này hoàn toàn cởi mở trước ý tưởng về một sản phẩm lấy Twitter làm hạt nhân như vậy.

“Có rất nhiều khía cạnh mà chúng tôi đang nghiên cứu khai thác ở Android. Tôi nghĩ Facebook Home là một sản phẩm thú vị. Tôi cũng rất muốn nhìn thấy những câu tweet trên giao diện đó”, ông Sippey chia sẻ.

Với đặc thù mở, Android cho phép giới phát triển tạo ra những “màn hình chủ” thay thế màn hình thông thường của Android, được tích hợp sâu vào hệ điều hành và từ đây mở ra những ứng dụng cơ bản nhất mà người dùng ưa thích. Facebook đã khai thác triệt để cơ chế này khi phát triển Facebook Home.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bất cứ mạng xã hội nào khác cũng có quyền làm điều tương tự như Facebook đã làm, và nếu như Twitter thực sự hứng thú, họ hoàn toàn có thể giới thiệu một Twitter Home với những tính năng tương tự. Đây có thể là một mối đe dọa trong tương lai đối với Facebook, khi mà ở Mỹ và một số thị trường khác, Twitter đang vượt trội so với Facebook về độ phổ biến và mức độ được ưa chuộng hàng ngày.

Theo Vietnamnet