Tip quan trọng nhất đầu tiên  trong SEO để chọn các từ khóa một cách khôn ngoan. Có một vài điều bạn sẽ cần phải xem qua để chọn từ khóa. Xin vui lòng làm theo các thứ tự, và khi bạn đã làm xong, bạn sẽ hoàn tất một danh sách từ khóa cho SEO và và lên kế hoạch hành động.

Ban đầu, bạn phải động não cho các từ khoá. Hầu hết mọi người có thể làm cho một danh sách ngắn (hoặc dài) của các từ khóa mà họ muốn sử dụng để tìm trang web của riêng mình. Sử dụng chúng để “xây dựng danh sách từ khóa”. Những điều này sẽ được sử dụng trong các bước tiếp theo.

Để chọn các từ khóa mà bạn mong đợi người lướt web sử dụng để tìm đến trang web của bạn, bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa dưới đây để xác định vị trí các trang web cạnh tranh hàng đầu. Bạn sẽ có thể để xác định các đối thủ cạnh tranh của bạn trên bảng xếp hạng các từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Những mẹo tiếp theo là tạo ra một danh sách các URL trang web hàng đầu từ mỗi lần tìm kiếm. Từ các đối thủ tìm được và những từ khóa mong muốn tối ưu hóa, chúng ta dùng các công cụ nghiên cứu từ khoá để lọc lại các từ khoá mong muốn theo lượt visits hoặc các yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng tìm năng trong kinh doanh.