Kể từ khi youtube về tay google, mạng xã hội video như hổ thêm cánh, hầu như khi nói đến video thì điều đầu tiên nghĩ đến là youtube bởi độ phong phú, tốc độ và những tiện ích hiện có của mạng xã hội video lớn nhất hiện nay, vì vậy ngày nay ngoài việc quảng bá trên bộ máy tìm kiếm về những từ khóa link đến văn bản text của trang web người dùng cũng đang chú trọng đến việc lang truyền thêm hình ảnh thương hiệu trên youtube và seo các từ khóa liên quan đến video trên google. Để cạnh tranh trên youtube cần chú ý tối ưu nội tại của đoạn video khi đưa lên youtube  1. Tiêu đề – 2. Mô tả – 3. Tags – 4. Số lần xem – 5. Đánh giá

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Youtube

Những liên kết, hoạt động, chia sẻ của cộng đồng/ mạng xã hội ảnh hưởng rất nhiều đến việc xác định thứ hạng trên công cụ tìm kiếm video. Nó bao gồm: Ratings, Favorites, Playlists, Comments, Honors, Views, Embedding, Response Videos, and Linking.

Đơn giản nhất bạn hãy vào xem 1 trang video của đối thủ, xem tab “Statistics & Data” và phân tích các yếu tố để từ đó xác định được các yếu tố, phương hướng cần để phát triển và vượt qua họ.

2. Kích thước video

Không nên tập trung vào widescreen! Mặc dù hiện tại Youtube có hỗ trợ tính năng xuất bản video dưới chế độ wide: 16:9, nhưng bạn vẫn nên để ở dạng 4:3 bởi vì chuẩn 4:3 là định dạng mục tiêu của công cụ tìm kiếm và chuyển đổi.

3. Trường mô tả

Độ dài anchor description tối đa 27 ký tự

Chứa 1 URL trong dòng đầu tiên của thẻ mô tả.

4. Video Image:

Là các hình ảnh dưới dạng thumbnails (1/4 , ½ hoặc ¾) hiển thị các video liên quan.

5. Chia sẻ, lan truyền

Comment trên các video nhiều người xem và dẫn link về video channel của mình.

Tạo 1 đoạn video liên quan, tương đồng với những video nhiều người xem nhưng không copy tiêu đề, mô tả.. để xuất hiện như 1 related video.

6. Xây dựng liên kết

YouTube sử dụng “nofollow” cho tất cả các tiêu đề video … ngoại trừ những những video trong mục “Hoạt động gần đây”. Nếu có thể bạn hãy cố luôn để video cần seotrong mục này. Độ dài anchor text link trong mục này là 27 ký tự.

Xây dựng liên kết đến các video trên youtube từ website (on-page seo) và liên kết đến kênh video cũng giúp cho việc marketing video hiệu quả hơn.

7. Theo dõi, đánh giá

Kiểm tra YouTube Insight cho phân tích số liệu thống kê:

Nguồn xem. (Nguồn xem có thể đến từ video có liên quan, tìm kiếm trên Youtube, Google Search, nhúng video, hoặc liên kết bên ngoài.)

Xem thông tin nhân khẩu học. (Độ tuổi phạm vi và giới tính)

Xem thời gian xem video

Các trang web liên kết đến video của bạn
Địa lý xem. (Video của bạn ở địa phương, khu vực, hoặc các quốc gia nào là phổ biến nhất.)

Biểu đồ thống kê tăng giảm lượt xem video của bạn.

8. Tối ưu hóa website khi nhúng video trên youtube vào

Nhúng video YouTube trên trang web của bạn không chỉ tiết kiệm chi phí về lưu trữ, nmà bạn có thể nhận được từ YouTube số liệu thống kê theo dõi miễn phí. Dưới đây là 1 số cách thức tối ưu khi nhúng video trên youtube vào website:

Tạo một trang tối ưu hóa riêng biệt cho mỗi video trên trang web của bạn.

Bao quanh đoạn video với một mô tả và liên kết đến trang YouTube của bạn với mật độ là các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Chúng tôi tổng hợp lại để các bạn có những cách nhìn cụ thể hơn, xin chân thành cảm ơn.

Tổng hợp và ST