Tối ưu hoá website, câu chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi, nhưng để cho đầy đủ chúng tôi xin viết lại cho những ai chưa đọc qua có thể tham khảo thêm.

Tối ưu các thẻ Title, description, keyword, chèn các đoạn code của Google analytics, Google webmaster tools, yahoo webanalytics vào website của bạn .
1. Meta Title:
Thẻ này là quan trọng nhất trong SEO để đưa website vào trang nhất Google. Để tối ưu thẻ này, các bạn cần nghiên cứu thật tốt các từ khoá mà mình sẽ quảng bá, xác định từ khoá ưu tiên hơn và lưu ý từ khoá quan trọng nhất phải được liệt kê đầu tiên, trường hợp này ưu tiên quảng bá từ khoá : thiết kế website bán hàng, dịch vụ seo.Viết thẻ title cho trang chủ như sau: thiết kế website bán hàng, dịch vụ seo.
Lưu ý khi viết thẻ title:
• Từ khoá chèn thẻ title phải phản ánh nội dung trang.
• Số lượng ký tự của thẻ title nhỏ hơn 70.
• Những từ khóa trên page title luôn là những từ khóa chính, phải được đưa ra đầu.
• Thẻ Page title chỉ nên chèn từ khoá dạng liệt kê.
2. Meta description :
Bạn thường xuyên tìm kiếm trên Google thì sẽ thấy có một đoạn trích dẫn trong trang đầu tiên của website mô tả về nội dung trong website. Nó chính là đoạn được viết trong thẻ meta description, là đoạn mô tả tóm tắt nhất nội dung website của bạn nhưng ngày nay có vẽ như google tự lấy nội dung trọng yếu để thay cho nội dung mô tả, vấn đề này chúng tôi đang theo dõi thêm để có kết luận cụ thể hơn.
Thẻ Meta description này bạn nên mô tả nội dung của page dưới dạng câu văn hoàn chỉnh (có lặp lại từ khoá ở title nhưng chỉ 1 lần).
3. Meta keywords:
Thẻ này các bạn chèn từ khoá dạng liệt kê, nhớ cách nhau bằng dấu phẩy “,”.

4. Chèn các đoạn code của google, yahoo:
Các bạn nên sử dụng webmaster tools và Google analytics của Google cho web mình.
Ngoài ra, các file robots.txt, sitemap.xml cũng là cần thiết cho việc khai báo Google.
5. Nội dung là vua hay Content is king :
Các bạn thấy đấy, nội dung và backlink của web rất quan trọng, hãy viết nội dung cho web thật hữu dụng với người dùng, tuy vậy cũng lưu ý chèn anchortext thật khéo léo trong bài viết.
Backlink là điều bắt buộc các bạn cần làm thường xuyên với web của mình, web càng SEO tốt thì backlinks càng nhiều và nhớ là phải sử dụng backlink một cách ngôn ngoan nếu không google mời vào sandbox ngồi chơi xơi nước nhé.