#
#
#
 

Tin Tức 

Facebook đánh mất hàng loạt đối tác quảng cáo


Facebook dường như đã thất bại trước việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản. 

Facebook mất nhiều đối tác quảng cáo vì bất lực trong quản lí nội dung tiêu cực
 

Đến hôm nay, Facebook đã để lọt mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan và thương hiệu Dove của Unilever hay J Street...

Ngay cả đối thủ của Unilever, P&G cũng không hài lòng khi những thương hiệu danh tiếng của mình xuất hiện bên cạnh những lời lẽ và hình ảnh nhạy cảm. Hãng dịch vụ dùng chung ôtô Zipcar dù chưa có động thái rút lui khỏi Facebook nhưng đại diện của hãng đã bày tỏ sự khó chịu khi tên tuổi của mình lại đi cùng hình ảnh “hiếp dâm” mà phải nhấp chuột vào ký hiệu chữ “x” để tắt nó đi.

Nhưng những tên tuổi như Nissan thì không chịu được sự “xúc phạm” này. David Reuter - phát ngôn viên của Nissan - cho biết Nissan sẽ tạm thời ngừng đăng quảng cáo trên Facebook cho đến khi mạng xã hội có thể đảm bảo rằng quảng cáo của hãng sẽ không phải xuất hiện cạnh những nội dung không thích hợp.
Theo New York Times, ngoài Nissan, hàng chục hãng khác cũng có hành động tương tự sau khi nhận được lời đề nghị từ một nhóm các nhà hoạt động vì nữ quyền, những người đã gửi khoảng 5.000 lá thư điện tử đến các khách hàng của Facebook.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết mạng xã hội cũng không chấp nhận những nội dung mang tính tiêu cực như đe dọa, kích động bạo lực hay có nguy cơ gây hại cho bất kì một ai. Ngoài ra, hãng cũng cam kết sẽ có những biện pháp mạnh hơn nhằm hạn chế những bài đăng bị người dùng phản đối, bao gồm việc cập nhật các quy định và hướng dẫn trên website.

Tuy nhiên, đối với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khi người dùng có thể chia sẻ mọi thứ, khiến cho những cam kết của Facebook trở nên mờ nhạt dần. Đặc biệt, hành động của hãng chỉ diễn ra sau khi phải nhận quá nhiều lời phàn nàn từ đối tác làm ăn cho thấy không có gì đảm bảo trong tương lai sẽ không diễn ra các vụ việc tương tự. Facebook cũng thừa nhận hệ thống xác định và ngăn chặn nội dung không phù hợp đã không làm việc hiệu quả như những gì hãng mong đợi, đặc biệt những nội dung liên quan đến phân biệt giới tính.

Không riêng gì Facebook, hồi cuối năm 2012, Coca và Samsung cũng đã tuyên bố rút các quảng cáo khỏi zing.vn với lý do trang web nghe nhạc trực tuyến này cho phép người nghe tải về những bài hát không bản quyền của các ca sĩ trong và ngoài nước.

Theo Gafin

 

 

 
Các tin khác :
 

hỗ trợ trực tuyến

 
HOTLINE

0948.76.76.76 or (08) 350 66666

HÃY GỌI TRỰC TIẾP
  • HP : 0948.76.76.76
  • HP : 090.77.999.88