#
#
#
 

Tin Tức 

Kinh nghiệm gầy dựng thưong hiệu của truyền hình thế giới

Một trong những hoạt động đáng chú ý trong các kỳ LH Truyền hình là các cuộc hội thảo. Đây được coi là những vấn đề chung của nhiều Đài địa phương nên thu hút số lượng người tham gia khá đông. Một điểm mới của Hội thảo năm nay là sự xuất hiện của ông Stan Melton đến từ nước Mỹ với nội dung chia sẻ về kinh nghiệm làm thương hiệu. iclick xin trích đăng một phần trong bài phát biểu này.

 

Tôi quản lý một đơn vị gồm 15 nhân viên năng động, có chuyên môn về tiếp thị và thiết kế, chịu trách nhiệm về công tác tiếp thị, quảng bá thương hiệu và truyền thông cho hai Đài Truyền hình địa phương chuyên về tin tức tại Washington DC, đó là ABC 7/WJLA-TV và NewsChannel 8. Đơn vị của tôi được chia làm 2 tổ: tổ quảng cáo và tổ thiết kế. Với chủ ý là để 2 tổ này phối hợp với nhau càng nhiều càng tốt, chúng tôi thường ghép nhóm gồm một người viết kịch bản/nhà sản xuất và một kỹ sư đồ hoạ/chuyên viên  thiết kế làm việc cùng nhau trong mỗi dự án cụ thể.

 

                            Ông Stan Melton phát biểu trong Hội thảo

 

Tổ quảng bá có một tổ trưởng phụ trách, nhân sự này sẽ quản lý, chịu trách nhiệm về tất cả các thông điệp, sản xuất quảng cáo của tổ. Một người viết kịch bản/nhà sản xuất có chuyên môn sâu sẽ thực hiện việc quảng bá thương hiệu có chất lượng cao và những thông điệp đi cùng hình ảnh.

Nhân sự viết kịch bản/nhà sản xuất cũng tham gia vào quá trình quảng bá thương hiệu và đưa ra thông điệp kèm hình ảnh, tuy nhiên họ thường tham gia vào các dự án có quy mô nhỏ. 

Chúng tôi có 2 nhà sản xuất/dựng hình, chuyên thực hiện các thông điệp quảng bá hàng ngày. Tại Hoa Kỳ, những nhân sự này được gọi là PREDITORS (kết hợp giữa Producer và Editor), một cách chơi chữ của từ Predator. 

Mặc dù tất cả các thành viên trong đơn vị đều có thể dựng hình, chúng tôi vẫn có một người chuyên dựng hình, nhân sự này sẽ phối hợp chặt chẽ với các Nhà sản xuất theo chủ đề để tạo ra những thông điệp cần thiết theo từng ngày. Nhân sự điều phối quảng bá sẽ chịu trách nhiệm móc nối các thông điệp này để các spot chương trình đó được phát đúng chỗ và đúng thời điểm. Chúng tôi có thể truy cập vào 4 hệ thống Mac Pros, mỗi hệ thống đều chạy phần mềm Final Cut Pro và chúng tôi thực hiện các cảnh quay bằng máy Sony XDCam.

 

Ông Stan Melton chú ý lắng nghe câu hỏi từ phía các đồng nghiệp Việt Nam
                                                      

Tổ Thiết kế có tổ trưởng phụ trách, nhân sự này chịu trách nhiệm tạo dựng và quản lý tất cả các yếu tố thiết kế cần thiết. Giúp việc cho tổ trưởng có trợ lý, nhân sự này sẽ quản lý các yêu cầu về thiết kế theo từng này của 2 ban Thời sự cũng như của các đơn vị khác thuộc hai đài.

Tất cả các thiết kế đồ hoạ có chất lượng cao (như trong việc chuyển đổi sang HD của chúng tôi gần đây) được sản xuất bởi một chuyên viên thiết kế có chuyên môn sâu.

Một chuyên viên thiết kế nữa thực hiện các dự án tương tự và các yêu cầu về đồ hoạ theo từng ngày. Ba nhà thiết kế đồ hoạ khác tạo ra tất cả các hình hiệu cần thiết cho việc phát sóng liên tục của  đài truyền hình và nhân sự cuối cùng là một nhà thiết kế đồ hoạ Flash, đảm nhiệm các công việc có liên quan đến quảng bá thương hiệu trực tuyến và các dự án tiếp thị. Tổ này làm việc trên 6 hệ thống Mac Pros, sử dụng phần mềm Adobe CS3.

(Trích bài phát biểu của ông Stan Melton, Jr. 

 Quản lý cao cấp

Phát triển thương hiệu và Tiếp thị chiến lược

Đài TH ABC)

Theo VTV6

 
Các tin khác :
 

hỗ trợ trực tuyến

 
HOTLINE

0948.76.76.76 or (08) 350 66666

HÃY GỌI TRỰC TIẾP
  • HP : 0948.76.76.76
  • HP : 090.77.999.88